7 เทคนิคหน้าใส สวยปังง่ายๆ ที่หาได้จากในครัว

/
0 Comments
อยากได้เทคนิคหน้าใส ไม่ต้องไปไหนไกล แค่เดินเข้าครัวก็มีครบทุกอย่างให้ใช้หน้าใสสวยปังได้ทุกคน




เวลาเรานึกอยากจะโมดิฟายหน้าของเราขึ้นมา สิ่งแรกที่คิดๆ กันก็คงหนีไม่พ้นครีมหน้าใส ไวท์เทนนิ่งทั้งหลายที่มีอยู่ตามตลาดทั่วไปใช่มั้ยล่ะ แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่า " ของดี " จริงๆ อยู่ไม่ไกลจากตัวคุณเลย แล้วก็ไม่ต้องจ่ายเงินเยอะด้วย



1. โยเกิร์ต

แค่โยเกิร์ตธรรมดาๆ เธอก็สามารถทาผิวหน้าได้โดยตรงเลยเพราะมันมีคุณประโยชน์ในตัวมันอยู่แล้ว นอกจากจะทำให้ผิวกระจ่างใสแล้ว ยังมีโปรตีน แคลเซียม โปรไบโอติกส์ และวิตามินดี ที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและชะลอริ้วรอยแห่งวัย ประโยชน์ของโยเกิร์ตยังไม่หมดแค่นั้น เพราะมันยังช่วยรักษาเรื่องสิวและรอยไหม้จากแสงแดดได้ด้วย คุ้มจริงๆ!



2. น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล ( Apple Syrup Vinegar )

เจ้าแอปเปิลไซรัปเวเนก้าหรือน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลนี้มีกลีคอลซึ่งเป็นเหมือนส่วนประกอบที่ทำให้ผิวสดใส กรดที่อยู่ในน้ำส้มสายชูจะช่วยลดรอยหมองคล้ำของผิวผ่านการหลุดลอก ดังนั้นวิธีการที่เธอต้องทำคือผสมน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ลแค่ครึ่งช้อนชากับน้ำเปล่า จากนั้นเอาสำลีจุ่มแล้วเช็ดหน้าเบาๆ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวใสและลดรอยหมองคล้ำได้



3.ส้ม

ส้มมีคุณสมบัติในการฟอกซึ่งจะช่วยให้ผิวใสและลดรอยหมองคล้ำ ลองขูดเปลือกส้มผสมโยเกิร์ตและทาหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นก็จะได้หน้ากระจ่างใสปิ๊งขึ้นมาทันทีเลยล่ะ



4.มะละกอ

มะละกอนอกจากจะช่วยให้ผิวใสแล้วยังช่วยกระชับผิวหนังด้วยเนื่องจากมีวิตามิน A E และ C ซึ่งจะช่วยต่อต้านกระบวนการแก่ตัวของผิวหนัง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรใช้เนื้อมะละกอโดยตรงกับผิวเลย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น




5.นม

นมช่วยลดการผลัดสีผิวและทำให้ผิวกระจ่างใสเป็นเวลานาน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ขอแนะนำให้ใส่ขมิ้นลงไปด้วยประมาณหยิบมือหนึ่ง จุ่มด้วยสำลีแล้วแตะๆ ไปบนผิว วิธีนี้ทำให้ผิวสะอาดและช่วยให้ชุ่มชื้นไปพร้อมๆ กันเลย นมถือเป็นส่วนผสมที่สุดยอดที่สุดแล้วสำหรับใครที่ต้องการให้ผิวกระจ่างใสและชุ่มชื้น




6.น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งก็เป็นอีกตัวที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและรักษาผิวให้ชุ่มชื้น อีกทั้งด้วยคุณสมบัติที่มีการต่อต้านแบคทีเรียได้ ทำให้น้ำผึ้งช่วยระงับกระบวนการชราของผิว ลดรอยคล้ำจากสิว แค่ผสมน้ำมะนาวเพียงสองสามหยดกับน้ำผึ้งแล้วทาหน้า จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำเย็น รับรองใสปิ๊งสวยเป๊ะ




+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

แล้วถ้าสาวๆ คนไหนมีเคล็ดลับหรือสูตรเด็ดๆ เพื่อผิวสวยๆ อื่นๆ ก็อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะ ขอให้สวยใสหน้าปิ๊งกันทุกคนจ้า


ขอบคุณข้อมูลจาก : http://sistacafe.com






You may also like

ไม่มีความคิดเห็น: