ลดความอ้วนสูตรของไอดอลเกาหลี

/
0 Comments


                               
            ลดความอ้วนสูตรของไอดอลเกาหลี 


ถ้าอยากจะหุ่นปังแบบไอดอลเกาหลีบ้าง บอกใบ้ให้นิดนึงว่าพวกเธอทั้งหลาย มีสูตรอาหารลดน้ำหนักแบบ
เร่งด่วน! ตามมาดูกันเลยค่ะว่าสูตรอาหารลดน้ำหนักแบบเกาหลี เค้าใช้วิธีไหนกันบ้าง!?



1. Sistar Dasom and Soyu





สาวดาซมได้บอกว่า เธอเป็นคนกินจุ ราเมงและข้าว 2 ถ้วยในมื้อหนึ่ง! แต่วันหนึ่งเธอก็คายไก่ออกจากปาก เพราะเธอรู้สึกแล้วว่าตัวเองอ้วนไป ส่วนสาวโซยู ได้บอกว่า การไดเอทเป็นนรกสำหรับเธอ และเธอจะคิดหนักทุกครั้งเวลาที่เธอจะกิน




                                                                   2. Nine Muses

สาวๆหุ่นดี Nine Muses พวกเธอใช้วิธ๊ลดน้ำหนักโดย กินข้าว 2/3 ถ้วย และ กับข้าว 1/3 ถ้วย แต่กับข้าวในถ้วยของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ทำให้รู้สึกว่ายังมีความหลากหลายในกับข้าว และพวกเธอจะรู้สึกอิ่มพอดีกับการที่มีข้าวเต็มถ้วย (ถ้วยกาแฟร้อนเล็กๆ)



                                                                    3. Secret 
เนื่องจาก สาวๆ Secret ต้องการโปรตีนสูงและอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ พวกเธอเลยกินเพียงปลา เต้าหู้ นม แต่ลดการบริโภคข้าวเป็นอาหารหลัก และแทนที่ ด้วยมันฝรั่ง ไม่ให้ลืมก็เพิ่มผักเป็นใยร่างกาย นี่คือตารางอาหาร
รายสัปดาห์ของพวกเขา



วันจันทร์ 
-เช้า: 1 ชิ้นขนมปัง แอปเปิ้ล 1 มันเทศ 1 
-อาหารกลางวัน: สลัดอกไก่ 
-เย็น: 8 มะเขือเทศเชอรี่ แตงกวา 1 ลูก




วันอังคาร 
-เช้า: 1 ชิ้นของขนมปังปิ้ง นมไขมันต่ำ 
-อาหารกลางวัน: 1 มันเทศ 
-เย็น: 8 สตรอเบอร์รี่ มะเขือเทศเชอรี่ 5



วันพุธ 
-เช้า: 1 ชิ้นของขนมปังปิ้ง นมไขมันต่ำ 
-อาหารกลางวัน: 1 มันฝรั่งหวาน มะเขือเทศเชอรี่ 5 
-สตรอเบอร์รี่คืน: 5 แตงกวา 1 ลูก







วันพฤหัสบดี 
-เช้า: 1 ขนมปังปิ้ง นมไขมันต่ำ 
-อาหารกลางวัน: อกไก่ สตรอเบอร์รี่ 8 
-เย็น: 5 มะเขือเทศเชอรี่ แตงกวา 1 ลูก





วันศุกร์ 
-ขนมปังเช้า: 1 แอปเปิ้ล 1 
-อาหารกลางวัน: ไข่ต้ม 3 ฟอง 1 แตงกวา มะเขือเทศเชอรี่ 5 
-เย็น: 10 สตรอเบอร์รี่ แตงกวา 1 ลูก


วันเสาร์ 
-เช้า: ฉันขนมปังปิ้ง นมไขมันต่ำ 
-อาหารกลางวัน: 1 มันเทศ 
-ช่วงเย็น: 1 ออก มะเขือเทศเชอร์รี่ 3 



                                                      


4. Girl Generation




การลดน้ำหนักของสาวๆ SNSD จะมีความซับซ้อนมากขึ้น อาหารของพวกเขาคือ 1,500 กิโลแคลอรี / วัน  ในแต่ละวันกินอาหารซึ่งประกอบด้วยข้าว อกไก่ย่าง (ใช้อบ ไม่ทอด), ผักนึ่งและผักอื่น ๆ สลับกันในแต่ละอาหารเช้าและสำหรับมื้อกลางวันพวกเขาจะมีข้าวอกไก่ย่างกะหล่ำปลี พริกสลัดและอัลมอนด์ สำหรับอาหารค่ำสาวๆจะกินมันฝรั่ง, ไข่, กะหล่ำปลีพริกและสลัด.

Girls ‘Generation (SNSD) พวกเธอรู้จักไม่ได้เน้นการรับประทานอาหารมากเกินไป พวกเธอจะมุ่งเน้นไปที่กีฬา เพื่อพวกเธอจะได้พร้อมรับสำหรับเหตุการณ์พิเศษได้อย่างมีประสิทธิภาพ พวกเธอยังให้ความสนใจกับการรับประทานอาหารที่ช่วยลดการบริโภคอาหารขยะ มีสมาชิกบางคนเช่นซอฮยอนที่มักจะบริโภคขนมขบเคี้ยวขนาด 230 กิโลแคลอรีหรือขนมปังข้าวสาลีเป็นนมไขมันต่ำ / นมถั่วเหลืองมะเขือเทศลูกอัลมอนด์ หรือวอลนัท สมาชิกจะได้รับอนุญาตให้ยังเลือกสิ่งที่พวกเขาต้องการเช่นกัน. และสำหรับเมนูอาหารเย็นที่พวกเขากิน 260 กิโลแคลอรีของมันฝรั่งหวานไข่ (หนึ่งไข่แดง), กะหล่ำปลีและสลัดพริกหยวก

5. IU

            IU จะกินแอปเปิ้ลสองผลกับมันฝรั่งหวานและถ้วยเครื่องดื่มโปรตีนตลอดทั้งวัน.
บางไอดอลคนอื่น ๆ พยายามที่จะกินอาหารมื้อเล็ก ๆ ตลอดทั้งวัน นี่เป็นเมนูของไอยู แอปเปิ้ลสองมันฝรั่งหวานและถ้วยเครื่องดื่มโปรตีน อาหารเหล่านี้เป็นไอยูสามมื้อตาราง! แน่นอน IU ควบคุมทั้งการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย เธอไม่ออกกำลังกายพลังงานสูงเช่นเดินขึ้นบันไดและวิทอัพ



 6. Park Bom 2NE1



         Park Bom เป็นผู้หญิงมี่มีชื่อมาก ในการถ่ายเซลฟ์ซี่ โชว์เรือนร่างที่สวยงาม ในเวลาแต่ละวันเธอมักจะกินสลัดที่เป็นที่รู้จักที่จะสามารถที่จะทำให้เรารู้สึกอิ่มเพราะเนื้อหาที่มีเส้นใยสูง และเมื่อหิวในเวลากลางคืน,
 ปาร์คบอมหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันและข้าวโพดย่างเพียง ตามที่เขาพูดความลับของขาของเธอก็ยังได้รับจากข้าวโพด


มันเกี่ยวกับเคล็ดลับการกินแบบเกาหลี? ยังไงหรอ? มาดูคำตอบไปด้วยกันค่ะ
คนเกาหลีส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการกิน 4 แบบดังนี้ค่ะ
1. กินน้อย
ถ้าคุณจะเริ่มจากบทความนี้ไป คุณต้องรู้ว่า คนเกาหลีจะผอมเพราะกินน้อย ลืมความอร่อยของอาหารสักครู่ แล้วมุง่เน้นชัดเจน ว่าถ้าคุณกินมากเกิรหลักสูตร คุณจะอ้วน! ลดปริมาณแคลอรี่ให้เพียงพอ
2. ทำอาหารที่บ้าน
ถ้าคุณทำอาหารที่บ้าน คุณสามารถควบคุมและปรับส่วนขององค์ประกอบในอาหาร และหลีกเลี่ยงเครื่องปรุงที่ไม่จำเป็นได้ ที่ร้านอาหาร และบริษัทแปรรูป อาหารนั้นเป็นอาหารของพวกเขา เราเลือกไม่ได้ การปรุงเองจึงดีกว่า นิสัยการกินของคนเกาหลีเปลี่ยนไปจากก่อนหน้านี้ แต่ก่อนคนเกาหลีไม่ค่อยทำอาหารกินเอง แต่จะไปกินข้างนอก แต่เดี๋ยวนี้ พวกเขานิยมที่จะปรุงอาหารจากที่บ้านเองเพื่อควบคุมเครื่องปรุงที่ไม่จำเป็น โดยสาวๆในเกาหลีจะทำอาหารเองจากบ้านเพื่อควบคุมปริมาณพลังงานในการลดน้ำหนักด้วย
3. กินผัก
กินผัก เป็นคำที่ชัดเจนมาก เวาลาเราไปร้านอาหารเกาหลี เราจะเห็นได้ว่า พวกเครื่องเคียงจะเป็นผักจำนวนมาก ถูกเสิรฟ์บนโต๊ะอาหาร และคนเกาหลีก็จะกินผักเป็นเครื่องเคียงในมื้ออาหารจนแทบจะเป็นจานหลัก
4 . ใช้เครื่องเทศ
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งลักษณะเด่นของอาหารเกาหลี . . . พวกเขาใช้เครื่องเทศและเครื่องปรุงรส ความเป็นจริงบางส่วนของเครื่องเทศและเครื่องปรุงรสพวกนี้เองก็มีวิธีการที่ซับซ้อน ตัวอย่างเช่น นี้เป็นวิธีการทำเต้าเจี้ยว ( 된장 ) โดยพวกเขาจะต้มถั่วเหลือง,ข้าวบาร์เลย์ โดยนำไปผสมกับ Aspergillus oryzae เพื่อใช้เป็นเชื้อในการหมัก เมื่อหมักเรียบร้อยแล้วก็จะแห้งขึ้นเป็นรูปบล็อคสี่เหลี่ยม
ถึงแม้อาหารเกาหลีจะให้ผักส่วนใหญ่ในการประกอบอาหาร แต่เพราะมีเครื่องเทศและเครื่องปรุงรส เมื่อทำเสร็จแล้วนำมาเสิรฟ์จึงมีรายละเอียดซับซ้อน และมีหลายรสชาติ สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้อาหารจานผักเกาหลีไม่เพียงแต่อร่อย แต่เพราะผักและเครื่องเคียงเหล่านี้จะขาดไม่ได้ในมื้ออาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิมจิ ที่สำคัญที่สุดสำหรับอาหารเกาหลี และการทานผักเยอะมากในเกาหลีก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสำหรับลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
ขอขอบคุณที่มา : ask korean, googling, allkpop ,parkseulraxoxo                                        


You may also like

ไม่มีความคิดเห็น: