5 ยี่ห้อสุดยอดครีมกันแดด สวยท้าแดดด้วย 5 ตัวนี้

/
0 Comments




หน้าร้อนเมืองไทยที่แดดจัดๆแบบนี้ความต้องการครีมกันแดดดี ๆ จำเป็นเหลือเกิน เพราะถ้าไม่ทาครีมกันแดด ผิวเราจะต้องเผชิญปัญหา ผิวคล้ำเสีย แสบผิว ผิวไหม้แดง ซึ่งครั้งนี้เราได้นำ ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า 5 อันดับยอดนิยมของสาวไทยมาฝาก คุณสาว ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ครีมกันแดดยี่ห้อไหนดี หรือกำลังมองหาครีมกันแดดตัวใหม่ ส่วนจะมีตัวไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.BIORE UV AQUA RICH WATERY ESSENCE SPF50+ PA+++

ผู้หญิงหลายคนไม่ชอบทาครีมกันแดดก็เพราะว่ามันเหนอะหนะรู้สึกหนักหน้าแถมหน้ามันเหมือนกระทะทอดไข่ ถ้าคุณมีปัญหาแบบนี้ อยากให้ได้ลองใช้ครีมกันแดด Biore ตัวนี้ เป็นครีมกันแดดที่ได้รับความนิยมสูงมากในญี่ปุ่นเป็นครีมกันแดดอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 ต่อมาก็ได้รับความนิยมแพร่หลายในแถบเอเชีย รวมทั้งบ้านเราด้วย ความพิเศษของครีมกันแดดตัวนี้ คือ ตัวครีมที่แตกตัวเป็นน้ำทันทีที่ทา เนื้อบางเบาสุดๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ  สามารถทาทับเมคอัพได้โดยที่เมคอัพไม่ลบเลือน ใช้แล้วผิวหน้าดูฉ่ำน้ำ มีสาร SPF และ PA++ สูง ช่วยปกป้องผิวคุณจากแดด(รังสี UVA และ UVB)ได้ยาวนาน

รีวิว เนื้อครีมจะเป็นสีขาว และเหลวกว่าครีมกันแดดทั่วไป ถ้าลองสังเกตในเนื้อครีมจะเห็นเป็นเม็ดเล็ก ๆ นั่นคือ อควอไมโครแคปซูล ที่กักเก็บสารกัดแดดและมอยเจอไรเซอร์เมื่อเวลาเราทาเนื้อครีมลงบนผิวอควอไมโครแคปซูลเหล่านี้จะแตกตัวเป็นน้ำทำให้สารกันแดดและมอยเจอไรเซอร์ที่กักเก็บอยู่ภายในซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ทาแล้วรู้สึกบางเบามากไม่เเหนียวเหนอะหนะ ไม่หนักหน้า หน้าไม่มัน ทาง่ายเกลี่ยง่ายอีกด้วย ทาแล้วก็ไม่ดูขาววอก ไม่เป็นคราบ ที่ดีกว่านั้นคือผิวดูเงาแบบฉ่ำน้ำขึ้นเล็กน้อยอีกด้วย นอกจากนี้ยังรู้สึกผิวนุ่มขึ้นเหมือนทามอยเจอไรเซอร์ สำหรับกลิ่นเป็นกลิ่นมะนาวอ่อน ๆ คล้ายกับกลิ่นในขนม ส่วนสาเหตุที่เป็นกลิ่นมะนาว ก็เพราะในครีมมีสารสกัดจากผลไม้รสเปรี้ยวอย่างส้มและมะนาวที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและมีสุขภาพผิวที่ดี
เรื่องกันแดดก็หายห่วง ในวันปกติทั่วไปที่ไม่ได้ออกแดดหนักทาตอนเช้าตกเย็นหน้าก็ยังไม่หมองคล้ำ แต่ถ้าวันไหนต้องออกแดดหนักก็สามารถทาทับระหว่างวันได้(ทาทับเมคอัพได้)
แนะนำ ครีมกันแดดตัวนี้เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดที่เบาสบายไม่เหนอะหนะไม่หนักหน้า สามารถใช้ได้ทุกวัน และระหว่างวัน รวมทั้งคนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด หรือไม่เคยใช้ อยากให้ได้ลองใช้ตัวนี้ดูสักครั้งแล้วคุณจะต้องชอบ

2.VICHY UV PRO SECURE SPF40 COMBINATION TO OILY SKIN

ครีมกันแดดที่ออกแบบมาเฉพาะผิวผสมถึงผิวมัน ใช้ได้ทุกวัน ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่มีน้ำหอมเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นสิวง่าย สามารถใช้เป็นเบสก่อนการแต่งหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ เนื้อฟลูอิดซึมสู่ผิวอย่างรวดเร็ว รู้สึกสบายผิวหลังใช้ ความมันเงาดูลดลงอย่างเห็นได้ชัด พร้อมช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ และยูวีบี
รีวิว เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวออกเหลืองนิดหน่อย เนื้อครีมไม่แน่นมากแต่ก็ไม่เหลวเป็นน้ำ เกลี่ยง่ายซึมเข้าผิวเร็ว ทาแล้วให้ความขาวพอสมควร แต่ที่ดีคือคุมมันเลิศศมาก ปกติเป็นคนผิวมันใช้กันแดดทั่วไปไม่กี่ชัวโมงก็เริ่มมันแล้ว แต่ตัวนี้คุมมันได้ถึงเที่ยงถึงบ่ายดีมากเลย โดยส่วนตัว ใช้แล้วก็ไม่แพ้ ไม่เป็นสิว
แนะนำ ตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันมาก คุมความมันได้ดีมาก ติดตรงใช้แล้วหน้าจะขาวหน่อยแต่ถ้าแต่งหน้าทับก็โอเค อีกอย่างที่จะแนะนำคือ เวลาไปซื้อดูดี ๆ นะ เพราะสูตรนี้เค้ามีแบบทั้ง สำหรับผิวธรรมดา และสำหรับผิวแห้ง เลือกตัวที่เขียนว่า COMBINATION TO OILY SKIN นะ


3.NEUTROGENA FINE FAIRNESS BRIGHTENING UV MOISTURE SPF50+ PA++

แนะนำกันแดดสำหรับสาวผิวมันไปแล้ว มาเอาใจสาวผิวแห้งกันบ้าง กับครีมกันแดดเนื้อมอยเจอร์ไรเซอร์ จาก NEUTROGENA สำหรับตัวนี้เป็นกันแดดที่มีค่า SPF 50+ ป้องกันผิวหมองคล้ำจากรังสี UVB มี PA+++ ป้องกันริ้วรอยก่อนวัยและจุดด่างดำจากรังสี UVA ปลอดจากสาร PABA ที่ก่อความระคายเคืองแก่ผิว มีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกลิลลี่ขาวที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

รีวิว เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นสีขาวอมชมพูนิด ๆ เนื้อจะค่อนข้างข้น เกลี่ยแล้วซึมเข้าผิวง่าย ไม่เหนอะหนะ ใช้แล้วผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้นในระดับนึงด้วยนะ เป็นกันแดดที่ดี คุมมันและให้ความชุ่มชื้น กลิ่นหอมน้ำหอมดอกไม้ ราคาก็ไม่แพง
แนะนำ เหมาะสำหรับคนผิวธรรมดาและผิวแห้ง ที่ต้องการปกป้องป้องผิวจากแสงแดด ไม่ต้องการให้หน้ามัน และไม่ต้องการให้หน้าแห้งเกินไปให้ผิวยังดูชุ่มชื่นแนะนำตัวนี้เลย



4.BIORE UV PERFECT FACE MILK SPF50+ PA+++

กันแดดน่าใช้อีกหนึ่งตัวจาก biore กันแดด สูตรน้ำนม สำหรับผิวหน้า เนื้อบางเบา ปกป้องครบทั้งยูวีเอ และยูวีบีพร้อม Make up base ปรับผิวให้เรียบเนียน ไม่มันวาว และยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ใช้ได้ทุกวันหลังทามอยส์เจอไรเซอร์ หรือก่อนแต่งหน้า และสามารถทาซ้ำระหว่างวันโดยไม่ต้องลบเครื่องสำอางออก

รีวิว สำหรับตัวนี้จะมีลูกเหล็กอยู่ข้างในเหมือนพวกปากกาลบคำผิด ก่อนใช้ต้องเขย่าก่อน เพราะผลิตภัณฑ์อาจจะแยกชั้นกันอยู่ต้องเย่าก่อนใช้เพื่อให้เป็นเนื้อเดียวกัน เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อน้ำนม มีสีขาว เหลวกว่าเนื้อครีมทั่วไป ตัวนี้เกลี่ยง่าย แห้งเร็ว ซึมเร็ว ให้ความรู้สึกเย็น เบาสบายไม่เหนอะหนะ อีกทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวขึ้น รู้สึกหน้าเนียนนุ่มขึ้น สำหรับเรื่องความมัน ตัวนี้ก็ไม่มันวาวมาก แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นเนื้อแมท ก็นับว่าคุมมันได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียว เรื่องราคาก็ไม่แพง เป็นอีกตัวที่คุณภาพคุ้มราคา แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าตัวนี้เนี่ยมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ดังนั้นสำหรับสาวๆที่แพ้แอลกอฮอล์ก็คงต้องข้ามตัวนี้ไปก่อน
แนะนำ สำหรับคนผิวมันที่ไม่แพ้แอลกอฮอล์ และกำลังมองหากันแดดที่คุมมันได้ และไม่เหนียวเหนอะหนะ ล่ะก็แนะนำตัวนี้ไว้พิจารณา


5.SPECTRABAN FACIAL SUNBLOCK CREAM SPF60

 ปิดท้ายที่ตัวนี้ เป็นครีมกันแดดที่เภสัชกร และแพทย์ผิวหนังแนะนำ สำหรับตัวนี้จะเน้นไปที่กันแดดอย่างเดียว คือกันแดดได้ดีมาก แต่ไม่มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ส่วนเนื้อครีมก็จะเหนอะหนะหน่อย แต่เค้ามีความพิเศษอยู่ คือตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับคนที่เป็นสิว และผิวแพ้ง่าย ใครที่เคยลองใช้ครีมกันแดดตัวอื่น แล้วแพ้ หรือใช้แล้วสิวขึ้น แนะนำให้ลองใช้ตัวนี้ดู



รีวิว สำหรับตัวนี้เนื้อครีมจะเป็นสีขาวธรรมดาแบบในรูปภาพ ที่จะหนืดเล็กน้อย แตเกลี่ยง่ายนะ ตอนเกลี่ยตอนแรกหน้าอาจจะดูขาวมากจนอาจจะตกใจ แต่พอซักพักก็จะเซตตัวเข้าที่หน้าดูนวลขึ้นไม่ขาวเหมือนตอนแรกแล้ว เรื่องกันแดดนี่หายห่วงไปทะเลเอาอยู่กลับมาหน้าไม่ดำไม่คล้ำแต่ประการใด ที่สำคัญสิวไม่ขึ้น ไม่มีผื่นแพ้ แต่ใช้แล้วหน้ามัน และก็รู้สึกเหนียวเหนอะหน่อย ต้องใช้แป้งช่วยเยอะหน่อย
แนะนำ สำหรับตัวนี้เนี่ยเหมาะสำหรับตอนที่เจอแดดหนักๆอย่างไปทะเล คนที่ไม่แคร์เรื่องหน้ามัน คนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ใช้ตัวนี้ เพราะจากหลาย ๆ เสียงของผู้ใช้จริงก็บอกตรงกันว่าเป็นกันแดดที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายจริง ๆ
เพิ่มเติมอีกนิด หากคุณไปหาซื้อแล้วไม่เจอตัว SPF60 แต่คุณจะเจอตัวที่เป็น SPF50+ เพราะน่าจะโดน อย. ให้เปลี่ยนฉลาก แต่คุณจะเห็นป้ายโฆษณาที่กล่องที่เคลมว่าเป็นสูตรเดียวกันกับ SPF60 ปกป้องเต็มกำลังเหมือนเดิม
*** ขอขอบคูณความรู้ดีๆ จากเว็บ http://iimpak.com/ ค่ะ ****


You may also like

ไม่มีความคิดเห็น: